Ưu điểm
Đa số bạn đọc cho rằng việc áp dụng KPI vào khu vực hành chính công là một trong những bước tiến hiện đại, tiếp cận mô hình làm việc hiệu quả, hiệu suất.
KPI như một công cụ quản trị hiện đại để nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ công chức, tránh tình trạng “biên chế trọn đời”, “sáng cắp ô đi chiều cắp ô về”…
“Dùng KPI để đánh giá là hướng đi phù hợp với xu thế mới” – tài khoản Hai Lúa nhận định.
Độc giả Nhung viết: “Doanh nghiệp bên ngoài cũng vậy thôi. Phải áp KPI thì cán bộ công chức mới sợ trễ công việc, bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ mà hối thúc các đơn vị, công chức khác làm việc mau lẹ cho dân nhờ”.